Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Các món ăn đặc sản của đất nước Trung Quốc

Thưởng thức món ăn ngon, đặc sản của Trung Quốc, với nền ẩm thực hàng đầu Châu Á sẽ làm hài lòng tất cả các vị khách khó tính nhất. Đến đây để cảm nhận và tận hưởng cuộc sống nơi này nào.

 >> Tổng dai ly vietjet air chính hãng, giá rẻ nhất, uy tín chất lượng hàng đầu.
Không chỉ là quốc gia có số lượng dân cư đông nhất thế giới với hơn 1,35 tỷ người, Trung Quốc còn có nền văn hóa giàu bản sắc và lịch sử lâu đời. Du lịch tới đây, hầu như du khách nào cũng muốn nếm thử các món ăn truyền thống địa phương hay cố gắng mua về làm quà một số sản phẩm nổi tiếng mà chỉ cần nhắc đến là biết tên địa danh.

Vịt quay Bắc Kinh


Ngày nay, du khách dễ dàng tìm thấy món vịt quay Bắc Kinh bên ngoài biên giới Trung Quốc.

Đây là món ăn xuất hiện từ thời nhà Nguyên (1206-1368), sau này trở thành nguyên liệu cho bữa ăn chính của các vua chúa dưới thời Minh Triều. Năm 1416, nhà hàng đầu tiên có vịt quay được mở tại Bắc Kinh. Từ đó, món này trở thành thương hiệu cho thủ đô Trung Quốc.
>> Đặt mua ve may bay di vientiane của hãng, tiện lợi và nhanh chóng.
Vịt được chọn thường lấy từ Nam Kinh. Sau khi chọn con ngon nhất, vịt được làm sạch và ướp mạch nha, gia vị giấm đỏ, đường, muối, ngũ vị hương rồi mới quay. Loại củi sử dụng phải là cây long não hoặc ăn trái để mùi thơm từ gỗ làm tăng hương vị cho thịt vịt.

Cơm chiên Dương Châu

[​IMG]

Cơm chiên Dương Châu hiện là một trong những món rất phổ biến ở nhiều nhà hàng Trung Quốc hay Việt Nam.

Nguồn gốc của cơm chiên Dương Châu được cho là xuất phát từ triều đại nhà Thanh – Trung Quốc vào năm 1754. Tên gọi món cơm này được đặt theo vùng Dương Châu, tương truyền là do ông Y Bỉnh Thụ tạo ra công thức nấu.
Đặt vé đi Nha Trang: http://jetstar.hanoi.vn/ve-may-bay-di-nha-trang/
Có hai cách để làm cơm chiên Dương Châu. Trong đó, cách thứ nhất được gọi là “bạc phủ vàng”, có nghĩa trứng phải tách riêng trước khi trộn với gạo. Cách thứ hai có tên gọi ngược lại là “vàng phủ bạc” với phương pháp đổ trứng sống lên cơm, trộn cùng rau và chiên trong chảo.

Author:

0 nhận xét: